Thời sự - Xã hội

Tư vấn, bán hàng qua điện thoại

02:03 08/10/2019

    

Trong thời buổi công nghệ 4.0, nhiều công ty, doanh nghiệp đã lựa chọn cách bán hàng qua điện thoại. Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi của các công ty và doanh nghiệp nhưng lại tạo sự phiền toái của người dân, bởi nhiều nhân viên tư vấn đã, đang trở thành “khủng bố” đối với nhiều người. Bởi họ, tư vấn bất kể giờ giấc, không quan tâm đến cảm xúc của khách hàng, các nhân viên bán hàng qua điện thoại vẫn “miệt mài” với công việc tư vấn bảo hiểm, thẻ tín dụng, cho vay tiền,…

 

     Chị Nguyễn Thị Hường, ấp Ba Xưa, xã Thạnh Mỹ Tây, cho biết: Sau khi mua hàng trả góp, có cung cấp số điện thoại di động tại cửa hàng, sau đó có những ngày, tôi nhận 4 - 5 cuộc gọi tư vấn cho vay tiêu dùng, đôi khi có những cuộc gọi vào những giờ nghỉ trưa… Tôi thấy rất phiền khi liên tục nhận được những cuộc gọi tư vấn như thế mà không chỉ gọi điện thoại mà còn nhắn tin làm phiền. 

Responsive image
 

     Có thể nói, trong thời đại công nghệ 4.0, hình thức tư vấn qua điện thoại là phương pháp khá hiệu quả giúp các công ty, doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tuy nhiên, việc tiếp cận khách hàng, để họ sử dụng các dịch vụ thì đội ngũ nhân viên tư vấn cần lựa chọn thời điểm, tần suất thích hợp, đừng để tư vấn, bán hàng qua điện thoại trở thành sự phản cảm trong mắt người tiêu dùng.

Đặng Trang - Đài Truyền thanh huyện Châu Phú

các tin khác