Chiều 25/11/2024, Đoàn kiểm tra công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ huyện có ông Quách Văn Nhàn, Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình thực hiện công tác phổ cập giáo dục và xóa mù chữ năm 2024 tại xã Thạnh Mỹ Tây.
Tại đây, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung như: Kết quả kiểm tra hồ sơ phổ cập giáo dục và xóa mù chữ các cấp (Quyết định thành lập, kiện toàn Ban chỉ đạo PCGD, XMC; Kế hoạch thực hiện PCGD, XMC; Phiếu điều tra PCGD, XMC; Văn bản chỉ đạo các cấp; Các loại sổ: Sổ phổ cập, sổ đăng bộ, sổ gọi tên ghi điểm; Báo cáo tình hình thực hiện và kết quả công tác PCGD, XMC; Hồ sơ về tài chính; hồ sơ học sinh được hưởng chế độ chính sách như: miễn, giảm học phí; hỗ trợ chi phí học tập; Quyết định công nhận xã đạt chuẩn PCGD, XMC hàng năm; Các biểu mẫu thống kê - Các loại danh sách - Hồ sơ mở lớp PCGD, XMC…) và các tiêu chuẩn, điều kiện công nhận, đồng thời khảo sát thực tế tại đơn vị trường, lớp, hộ gia đình năm học 2023-2024.
Trong những năm học qua, phong trào xã hội hóa giáo dục trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhận thức và tổ chức thực hiện, tác động mạnh mẽ đến công tác phổ cập giáo dục, góp phần nâng cao mặt bằng dân chí, được đưa vào Nghị quyết và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội của xã. Cơ sở trường lớp ngày càng được nâng cấp và phát triển, đội ngũ giáo viên đều đạt và trên chuẩn, đáp ứng được nhu cầu về giáo dục ở địa phương. Qua kết quả kiểm tra, đánh giá, xã Thạnh Mỹ Tây được xét công nhận đạt chuẩn về xóa mù chữ ở mức độ 2; Đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi; Đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học ở mức độ 3 và đạt chuẩn phổ cập về giáo dục Trung học cơ sở ở mức độ 3.
Phát huy kết quả đạt được, địa phương cũng đã chỉ đạo các trường, các ngành có liên quan cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để nâng cao nhận thức về công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ rộng rãi trong nhân dân. Thực hiện tốt công tác phúc tra, phân công cán bộ, giáo viên phụ trách công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục từ cấp Mầm non đến Tiểu học, Trung học cơ sở, phúc tra trình độ văn hóa cụ thể từng ấp trong địa bàn dân cư; thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ, sổ sách phổ cập, lưu trữ, thực hiện số liệu chính xác v.v... Trên cơ sở đó, tiếp tục duy trì và giữ vững kết quả đạt được, từng bước nâng dần chất lượng và mức độ ở các cấp học trong những năm học tiếp theo.
Nguyễn Kim