Thời sự - Xã hội

Châu Phú: Đoàn viên thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ 05 điểm thi THPT năm 2022

04:21 07/07/2022

    

Năm 2022, toàn huyện Châu Phú có 1.783 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại 05 điểm thi, gồm Trường THPT Bình Mỹ, THPT Trần Văn Thành, THPT Châu Phú, THPT Thạnh Mỹ Tây và THCS-THPT Bình Long.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc giúp đỡ thí sinh và nhà trường có một kỳ thi an toàn, hiệu quả, ngày 06 và 07-7, hơn 150 lượt đoàn viên thanh niên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” đã có mặt tại 05 điểm thi trên địa bàn huyện để hỗ trợ các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Có mặt xuyên suốt tại điểm Trường THPT Bình Mỹ từ ngày 06/7 đến nay, Bí thư Xã Đoàn Bình Mỹ Trang Đỗ Bảo Tùng cho biết: “Chương trình “Tiếp sức mùa thi” là hoạt động hằng năm của Xã Đoàn phối hợp với Đoàn trường, năm nay có thêm các bạn sinh viên Chi hội sinh viên Châu Phú – Tân Châu tham gia. Với trên 30 thanh niên và sinh viên tham gia hỗ trợ, chúng em hoạt động từ ngày 6 - 8/7/2022. Hoạt động chính của chúng em là hỗ trợ các bạn thí sinh nước uống, đồ ăn sáng như bánh ngọt và cơm cho các em có nhu cầu; hỗ trợ sắp xếp, giữ dụng cụ, đồ dùng học tập cho các em. Ngoài ra còn hỗ trợ đưa, rước các thí sinh đi trễ hoặc lấy hộ các loại giấy tờ như căn cước, thẻ dự thi,...”.

Trước đó, các tổ chức Đoàn trong huyện đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho chương trình “Tiếp sức mùa thi” đến các thí sinh dự thi, ưu tiên truyền thông qua mạng xã hội, Internet; tuyên truyền về cổng thông tin của chương trình: http://tiepsucmuathi.vn. Triển khai các hoạt động đảm bảo sức khoẻ trước kỳ thi như tuyên truyền nâng cao nhận thức, hướng dẫn phòng các bệnh dễ lây nhiễm, cấp phát thuốc miễn phí, các sản phẩm dinh dưỡng. Triển khai các phương án phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra tại điểm thi, điểm đăng ký thi có số lượng đông thí sinh,...

Theo lịch thi của Bộ GD&ĐT, sáng 7/7, thí sinh thi môn ngữ văn, chiều thi môn toán. Ngày 8/7, sáng thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội, chiều 8/7 thí sinh thi ngoại ngữ.

Trúc Mai – Tú Trang

các tin khác