Thời sự - Xã hội

Châu Phú cấp tiền hỗ trợ người lao động tự do theo Nghị quyết 68

04:44 10/10/2021

    

UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Châu Phú đang khẩn trương thực hiện cấp phát kinh phí hỗ trợ người lao động không có ký kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ, chậm nhất đến ngày 15/10/2021 các địa phương sẽ hoàn tất việc cấp phát.

 

Responsive image
 

     Căn cứ Quyết định số 2873/QĐ-UBND, ngày 27/9/2021 của UBND huyện Châu Phú về việc phê duyệt danh sách chi hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 theo quy định tại Khoản 12, Mục II, Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ trên địa bàn huyện Châu Phú, đợt này toàn huyện có tổng số 17.192 người thuộc đối tượng được hỗ trợ, với tổng kinh phí hỗ trợ 25.788.000.000 đồng.

     Theo quy định, đối tượng được hỗ trợ là người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), làm việc trong nhóm ngành, nghề, lĩnh vực: bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; thu gom rác, phế liệu không có địa điểm cố định; bốc vác, vận chuyển hàng hóa (bằng xe gắn máy 2 bánh, xe thô sơ, xe ba gác); lái môtô 2 bánh chở khách (xe ôm), xe lôi chở khách; lao động tự làm hoặc làm thuê trong các lĩnh vực: cơ sở ăn uống, giải khát, lưu trú (phục vụ bàn, đầu bếp, phụ bếp, lễ tân, tạp vụ); làm đẹp (cắt tóc, uốn tóc, làm móng); chăm sóc sức khỏe (massage bấm nguyệt, châm cứu, vật lý trị liệu); xây dựng (thợ hồ, phụ hồ). Điều kiện hỗ trợ là người lao động có thu nhập chính từ những nhóm ngành, nghề, lĩnh vực nêu trên bị giảm sâu thu nhập, phải tạm dừng công việc; mất việc do phải thực hiện theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương. Thời gian triển khai hỗ trợ từ ngày 1/5 đến ngày 31/12/2021, với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần (hỗ trợ một lần cho người lao động).

     Để tổ chức cấp phát kịp thời, hiệu quả, UBND huyện phân công Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, tổ chức thực hiện thống nhất việc hỗ trợ theo quy định; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện tại các xã, thị trấn… UBND các xã, thị trấn tổ chức, triển khai việc cấp phát kinh phí đến tận tay người được thụ hưởng theo đúng chính sách, chế độ, đối tượng. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các Hội đoàn thể huyện tham gia giám sát việc chi hỗ trợ đảm bảo công khai, minh bạch.

Trúc Mai

các tin khác