Thời sự - Xã hội

Bình Mỹ: ra quân diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt X năm 2023

03:22 10/06/2023

    

Sáng ngày 9/6, Trạm y tế xã Bình Mỹ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã tổ chức ra quân diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt X trên toàn địa bàn ấp Bình Tân.

 

        Tổng số hộ trên địa bàn ấp Bình Tân là 575 hộ, số người thực hiện cho chiến dịch đợt này là 48 người; với chỉ tiêu đề ra là trên 95% hộ gia đình được vãng gia trong ngày làm chiến dịch; trên 80% hộ gia đình không có lăng quăng; các chỉ số Breteau, chỉ số nhà có lăng quăng, chỉ số vật chứa dương tính phải thấp hơn so với trước chiến dịch.

                         

 

           Sau lễ phát động, các nhóm tiến hành truyền thanh, phát thanh ngày ra quân thực hiện chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng và bài tuyên truyền phòng chống SXH; Lực lượng tham gia làm vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng trong địa bàn ấp Bình Tân, vãng gia họp nhóm truyền thông về công tác phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân trên địa bàn ấp diệt lăng quăng, thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng; nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh SXH, về cách lây truyền và tập quán sinh sản của loài muỗi Acdes Aegyptic để người dân tự phòng bệnh./.

 

Kim Thúy

các tin khác