Thời sự - Xã hội

Thị trấn Cái Dầu tổ chức Ngày hội Bánh dân gian lần thứ I/2023

05:17 03/12/2022

    

Với tên gọi “Ngày hội Bánh dân gian lần thứ I/ 2023” sẽ được thị trấn Cái Dầu tổ chức tại Khu đô thị Sao Mai tọa lạc ấp Vĩnh Phúc, thị trấn Cái Dầu từ ngày 01/01 đến ngày 02/01/2023. (Nhằm ngày mùng 10 tháng Chạp đến ngày 11 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

 

 “Ngày hội bánh dân gian lần thứ I/2023” tại thị trấn Cái Dầu được tổ chức để chào đón tết Dương lịch 2023 và thiết thực chào mừng thị trấn Cái Dầu đạt các tiêu chí đô thị loại IV. Ngày hội diễn ra trong 02 ngày bắt đầu từ 07 giờ 30 phút, ngày 01/01/2023 đến hết ngày 02/01/2023 tại Khu Sao Mai, Khóm Vĩnh Phúc, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang.

 

Ngày hội nhằm tôn vinh quá trình lao động sáng tạo của nghệ nhân làm bánh dân gian, tạo điều kiện hỗ trợ người dân liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài huyện, thúc đẩy ngành chế biến, sản xuất bánh dân gian trở thành đặc sản vùng miền. Ngày hội bánh thị trấn Cái Dầu bao gồm các hoạt động như: Trưng bày giới thiệu, bán các loại bánh dân gian, các hoạt động trải nghiệm làm bánh dân gian, các gian hàng bán bánh dân gian đặc trưng riêng của huyện, chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Điểm nhấn trong không gian “Ngày hội bánh dân gian lần thứ I/2023” tại thị trấn Cái Dầu còn là những gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của huyện Châu Phú. Cùng với sự tham gia của các nghệ nhân, các cơ sở làm bánh dân gian trên địa bàn. Ngày hội bánh dân gian thị trấn Cái Dầu lần thứ I/2023 dự kiến tổ chức 40 gian hàng bao gồm các gian hàng bánh dân gian và trưng bày bán các sản phẩm OCOP (mật ong, trái cây sấy, rượu đinh lăng, khô lươn...). Đặc biệt với nhiều loại bánh dân gian có mức giá bán bình dân dao động từ 5.000 -10.000 đến 20.000đ được bán xuyên suốt trong ngày hội để phục vụ du khách thưởng thức.

 

Ngày hội sẽ là địa chỉ thu hút người dân trong huyện và du khách tham gia trải nghiệm văn hóa ẩm thực được sản xuất tại địa phương, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực, nhất là các loại bánh dân gian và bánh cổ truyền của người dân miền tây nói chung, người dân Châu Phú và thị trấn Cái Dầu nói riêng.

Để góp phần mang lại hiệu quả chương trình Ngày hội bánh dân gian lần thứ nhất năm 2023 và các hoạt động quảng bá hình ảnh, đặc sản Châu Phú, trân trọng kính mời toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, Nhân dân trong và ngoài huyện đến tham quan, mua sắm góp phần cho ngày hội thành công tốt đẹp.

 

Trúc Giang

các tin khác