Thời sự - Xã hội

Châu Phú: tiêm ngừa vắc xin cho phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên trở về từ vùng dịch

04:25 10/10/2021

    

Những ngày qua, số lượng người dân từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trở về quê tự phát trên địa bàn huyện Châu Phú là khá lớn khoảng 4.675 công dân, trong đó có phụ nữ mang thai. Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho các thai phụ trước đại dịch Covid-19, Trung tâm y tế huyện vừa tiến hành tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho 72 người là phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên từ vùng dịch trở về quê và đang thực hiện cách ly y tế tập trung tại các xã, thị trấn trong huyện.

 

Responsive image
 

Điểm tiêm chủng được bố trí tại Trung tâm y tế huyện để đảm bảo các điều kiện sản khoa, theo nguyên tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn để chủ động phòng chống dịch Covid-19 và các thai phụ đều tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Các đối tượng tiêm đều được tiếp đón chu đáo, khám sàng lọc, chỉ định tiêm, tiêm chủng và được theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm theo đúng quy định và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà sau tiêm… Huyện cũng bố trí cán bộ y tế đảm bảo công tác theo dõi sau tiêm, kịp thời xử trí nếu có trường hợp tai biến sau tiêm chủng xảy ra.

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đối với các công dân xa xứ trở về quê hương. Trước đó, huyện Châu Phú đã tổ chức tiêm ngừa vắc xin Covid-19 cho trên 460 người là phụ nữ mang thai từ 13 tuần trở lên trên địa bàn huyện.

Mỹ Ngân – Tú Trang

các tin khác