Giáo dục

GIÁO VIÊN TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN CHÂU PHÚ ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH

12:29 30/07/2023

    

Nhằm thực hiện theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông, giúp xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông; giúp cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học. Nên Phòng GD&ĐT Châu Phú đã tiến hành tập huấn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào kiểm tra đánh giá học sinh trung học cơ sở.

 

 

Trong đánh giá học sinh trung học cơ sở, người giáo viên phải căn cứ vào yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông. Đánh giá bảo đảm tính chính xác, toàn diện, công bằng, trung thực và khách quan. Giáo viên trong quá trình đánh giá  học sinh phải bằng nhiều phương pháp, hình thức, kĩ thuật và công cụ khác nhau, kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì. Nhất là đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong rèn luyện và học tập của học sinh, không so sánh học sinh với nhau.

Xuất phát từ yêu cầu đó, lớp tập huấn đã chia sẻ nhiều ứng dụng, như: lập trang padlet, ứng dụng Classdojo, ứng dụng plickers, bài tập Quizizz, Kahoot và ứng dụng Classroom… Với việc sử dụng đa dạng các ứng dụng bổ trợ giúp cho giáo viên có nhiều hình thức kiểm tra đánh giá học sinh, để giáo viên kịp thời hỗ trợ học sinh phát huy những phẩm chất, năng lực tích cực và khắc phục những hạn chế trong học tập.

 

Như vậy, với các ứng dụng được tập huấn sẽ hỗ trợ tích cực cho thầy cô giáo dạy học trực tuyến, thầy cô giáo có thể chọn lựa một số ứng dụng hỗ trợ trong công tác giảng dạy phù hợp với tình hình thực tế của trường, năng lực tiếp nhận của học sinh, đặc biệt là thầy cô giáo có thể giao bài tập và chấm bài cho học sinh hoặc thiết kế ra những trò chơi hấp dẫn thu hút học sinh chú ý đến bài giảng hơn. Để áp dụng hiệu quả các ứng dụng đòi hỏi thầy cô giáo phải không ngừng nâng cao chuyên môn, tích cực học hỏi đồng nghiệp về các thao tác sử dụng công nghệ thông tin, học sinh phải ý thức hơn với việc học tập và phụ huynh cần quan tâm đến việc tập của con em để có sự phối hợp trong quá trình giáo dục./.

 

Đào Văn Hoàng Giang

các tin khác